Special Thời sự Đầu tư Bất động sản Quốc tế Doanh nghiệp Doanh nhân Ngân hàng Tài chính – Chứng khoán
Nguyễn Thu Thủy, biên kịch của phim “Về nhà đi con” lý giải sức hút của phim cũng như lần đầu tiên chia sẻ về hậu trường phim ít ai biết.
Đang xem: Số phận của anh
Nhân vật Ánh Dương có nhiều câu thoại được yêu thích. |
Chúng tôi không ưu ái cho Dương
– “Về nhà đi con” gần như tăng nhiệt hàng ngày và thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp khán giả, chị và ê kíp có bất ngờ vì bộ phim hot như vậy không?Quả thực, khi bắt đầu xây dựng câu chuyện, chúng tôi không nghĩ “Về nhà đi con” được khán giả đón nhận nồng nhiệt đến vậy. Vì đây là dòng phim gia đình, không có những yếu tố quá giật gân, câu khách. Nhưng là người làm nghề thì chúng tôi vẫn ý thức rằng, dù có thể không gây được tiếng vang lớn nhưng đây chắc chắn vẫn là một kịch bản tốt, là cơ sở để có được một bộ phim tốt.- Chị nghĩ vì sao “Về nhà đi con” lại có thể chiếm được cảm tình của nhiều khán giả như vậy không?Tôi nghĩ “Về nhà đi con” chiếm được cảm tình bởi sự gần gũi, bởi những chuyện chúng tôi đề cập giống chuyện của mọi nhà.
Dàn diễn viên cùng biên kịch Nguyễn Thủy và đạo diễn Danh Dũng tại buổi ra mắt phim “Về nhà đi con”. |
– Các nhân vật trong phim đều hay: Thư, Huệ, Dương, Bố Sơn, Vũ, thậm chí là Liễu cũng được yêu thích. Diễn viên diễn hay và đạt, các nhân vật trên phim có giống như hình dung của chị khi viết kịch bản?Thật may là chúng tôi được làm việc với anh Danh Dũng và team sản xuất thường xuyên. Chúng tôi có sự tương đồng, nhất quán trong quan điểm về nhân vật, nên khi anh Dũng chọn diễn viên, chúng tôi đều cảm thấy rất hợp vai. Có khác duy nhất là Liễu. Liễu trong kịch bản là một bà cô còn đáng ghét hơn nhiều, với sự ghê gớm từ bên trong đến bên ngoài. Nhưng trên phim, Liễu với ngoại hình và diễn xuất của Thủy Tiên khiến có lúc tôi còn thấy nhân vật ngộ nghĩnh và đáng yêu nữa.Cá nhân tôi, nếu thích ai nhất, thì tôi thích nhân vật bố Sơn. Thích theo cách tôi thường chăm chú dõi theo xem anh Trung Anh sẽ diễn xuất phân đoạn này thế nào. Ông Sơn trên phim, hài hước hơn, cứng rắn hơn ở trong kịch bản. Chúng tôi phải cảm ơn xử lýcủa đạo diễn và sáng tạo của anh Trung Anh rất nhiều, vì lúc lên phim mới thấy sự thay đổi này góp phần cân bằng sắc thái cảm xúc của phim rất tốt.- Nhiều người nói nhân vật Dương được biên kịch ưu ái nên được xây dựng thành mẫu nhân vật cá tính gần như chưa thấy trên màn ảnh và được dành cho những câu thoại quá chất, thực tế đúng vậy không?Không, chúng tôi không ưu ái cho Dương đâu. Dương hấp dẫn vì lâu rồi mẫu nhân vật như vậy chưa xuất hiện thôi. Với ba cô gái của bố Sơn, ở từng giai đoạn chúng tôi đều dành cho họ những sự đầu tư nhất định. Chúng tôi tin rằng sau này, khi dõi theo cuộc hôn nhân kịch tính của Huệ, dõi theo chuyện tình éo le ngang trái của Thư, thì sẽ thấy nhóm biên kịch thật sự rất “công bằng”.
Bảo Hân là điểm sáng của phim nhưng cả 4 diễn viên chính đều được yêu thích và được dành cho những câu thoại đắt giá. |
Tò mò vì số phận Anh Thư, Bảo Thanh không thể chờ đến khi kịch bản hoàn chỉnh- Nhân vật Dương không chỉ được khán giả yêu mến mà còn gây bất ngờ với chính ê kíp vì diễn xuất của Bảo Hân. Diễn viên Trung Anh chia sẻ với VietNamNet rằng anh thấy Bảo Hân diễn quá hay và bất ngờ với cô bé. Bản thân chị thì sao?Trước khi phim bấm máy, chúng tôi có gặp Bảo Hân. Hôm đó em ấy qua VFC cùng với Quang Anh. Vừa thoạt nhìn, chúng tôi đã thở phào nhẹ nhõm, vì Bảo Hân thực sự đúng là Ánh Dương và Quang Anh thì đúng là Bảo mà chúng tôi hình dung qua câu thoại của ông Sơn “đứa con gái thì giống hệt con trai, đứa con trai thì giống y như con gái ấy”. Khi tiếp xúc, cảm giác ấy còn rõ ràng hơn nữa. Và đến hôm ra mắt phim, xem diễn xuất của Bảo Hân, chúng tôi cảm thấy may mắn vì đoàn phim đã tìm được cô bé.- Chị có nghĩ nhờ dàn diễn viên nhập vai diễn chân thật nên các nhân vật trong kịch bản mới có thể sống động và được yêu thích như vậy?Một bộ phim muốn thành công thì phải là sự tổng hòa của rất nhiều yếu tố. Và với “Về nhà đi con” thì tôi nghĩ việc chọn diễn viên hợp vai đã đóng vai trò rất quan trọng. Rất may, các diễn viên khi đọc kịch bản, đều có phản hồi rất tích cực, và trăn trở về nhân vật của mình.
Chính Bảo Thanhcũng hồi hộp muốn biết số phận của Anh Thư như khán giả. |
Một ngày, bỗng nhiên tôi nhận được tin nhắn của Bảo Thanh. Trước đó, chúng tôi chưa hề nói chuyện với nhau. Thanh nói rằng cô ấy đã đọc xong 50 tập kịch bản, khóc sưng cả mắt và vô cùng tò mò không biết số phận của mình sẽ đi về đâu. Biết kịch bản chưa viết xong, Thanh bảo thế chị cho em xem đề cương thôi cũng được vì cô ấy cảm thấy như mình không thể chờ nữa… Hay như anh Trung Anh có lần biết chúng tôi đang sửa cái kết, anh hỏi:Thế nào rồi, có khác không? Anh chờ mong lắm đấy…Khi những diễn viên quan tâm và chờ đợi về chính cái kết nhân vật của mình, thì chúng tôi cảm thấy thật sự rất vui. Vì họ đều là những diễn viên chuyên nghiệp mà còn chờ đợi thì hi vọng rằng khán giả của bộ phim cũng sẽ chờ mong như thế.
– Phim đang thu hút khán giả từng tậpmộtvà chị có hay nhận được những câu hỏi của khán giả về diễn biến tiếp theo của phim?
Thật ra trong quá trình làm biên kịch những năm qua, chúng tôi cũng đã quen với tình huống này. Chỉ là với “Về nhà đi con” thì có đặc biệt hơn khi thành phần người nhà cũng hỏi han nhiệt tình không kém. Có cô bạn 15 năm không liên lạc một ngày nhắn cho tôi. Tôi tưởng cô ấy mời cưới nhưng hóa ra cô ấy lại hỏi về sau Vũ với Thư thế nào.